7 cách tìm tên bài hát chỉ qua giai điệu nhanh chóng và đơn giản nhất

 

Quên tên bài hát, không nhớ ca khúc mà mình muốn hát nhưng lại nhớ giai điệu? Vậy cách nào sẽ giúp bạn tìm ra được bài hát mà mình muốn. Hãy cùng iKara tìm hiểu các cách tìm bài hát thông qua giai điệu nhé!

Sử dụng ứng dụng tìm kiếm qua âm thanh

1. Shazam

Shazam là ứng dụng tìm kiếm bài qua bằng giai điệu được ghi lại qua micro. Với giao diện tươi mới và dễ sử dụng, Shazam hỗ trợ cả 3 nền tảng Android, iOS và cả Windows Phone. Điều này khiến cho nhiều người dùng có thể sử dụng ứng dụng hơn.

shazam

3. SoundHound

SoundHound là ứng dụng tìm kiếm nhạc có những tiện ích tương tự như Shazam và Track ID. Giờ đây, chỉ bằng giai điệu mà bạn nhớ đã có thể tìm kiếm được bài hát yêu thích. Ngoài ra, ứng dụng này cũng hiển thị các tìm kiếm trước đây của bạn để bạn tìm kiếm lại bài hát yêu thích dễ dàng hơn.

Phần mềm tìm bài hát

4. Musixmatch

tìm bài hát dễ dàng

Một ứng dụng bạn không nên bỏ qua trong danh sách này là Musixmatch. Một ứng dụng hỗ trợ người dùng tìm kiếm một bài hát nào đó bằng bằng cách đơn giản đó là ngâm nga giai điệu vào micro. Đặc biệt, ứng dụng còn cho phép hiển thị lời bài hát đang phát giúp bạn theo dõi rõ nội dung bài đó.

Một tính năng đặc biệt với Musixmatch, bạn có thể tìm kiếm lời của bất kỳ bài hát nào bạn muốn. Và chơi nhạc từ YouTube hoặc Spotify. Nếu không nhớ chính xác lời bài hát, người dùng có thể gõ các từ khóa để tìm kiếm.

Xem thêm: Cách chọn thể loại nhạc phù hợp với giọng hát

Sử dụng trang web tìm kiếm

Bên cạnh các ứng dụng phải cài đặt trên điện thoại, iKara sẽ chỉ cho bạn một số website có thể giúp bạn tìm kiếm. 

1. Midomi.com

Midomi.com là một trong những trang web tìm kiếm nhạc có giao diện khá quen thuộc và giống như hầu hết các trang web hỗ trợ tìm kiếm nhạc khác. 

Trên trang web này, bạn có thể tìm kiếm và mua nhạc trực tuyến, Midomi cũng cho phép bạn tìm kiếm nhạc, ban nhạc và nhiều hơn thế nữa.

tìm bài hát

Tuy nhiên, điều làm cho Midomi trở nên hữu ích và đặc biệt hơn cả đó là nhờ và hộp nhỏ nằm ở đầu trang đầu tiên “Click and Sing or Hum“. Với sự hỗ trợ này, bạn có thể tự ngâm nga giai điệu bài hát mà mình cần tìm kiếm sau khi click khởi động vào đây.

Sau khi ngâm nga xong, bạn click vào “Click to Stop” và đợi chờ kết quả, chỉ trong vài giây sau, bạn sẽ tìm thấy đáp án chính xác cho tên bài hát mà mình tìm kiếm.

2. Musipedia.org

Khác với Midomi.com, trang web Musipedia.org còn hỗ trợ tìm kiếm nhạc khi bạn biết các nốt nhạc của một bài hát, thay vì chỉ ngân nga giai điệu thì Musipedia có thể là dịch vụ tìm kiếm bài hát hoàn hảo cho bạn.

Trang web này cung cấp khả năng nhập nhạc qua micrô (thậm chí hát hoặc ngân nga nếu bạn muốn). Ngoài ra, web cũng phù hợp với nhưng ai chuyên về âm nhạc hơn khi hỗ trợ cho tìm kiếm âm nhạc qua việc chơi một số giai điệu bài nhạc với một số tìm kiếm liên quan đến nốt nhạc

bài hát qua wesite

Bạn sẽ có thể dùng keyboard search, contour search (mẫu nốt nhạc tổng quát của bài hát), sử dụng một chiếc flash piano và thực sự chơi bài hát hoặc rhythm search mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm bài hát của mình đúng nhất theo nhịp điệu.

Sau khi chơi một mẫu nhạc để tìm kiếm, bạn sẽ nhận được một danh sách tất cả các bài hát trong kết quả. Mỗi kết quả bao gồm phần của mẫu âm nhạc khớp với giai điệu mà bạn đã chơi.

Danh sách cũng bao gồm nút phát được nhúng để bạn có thể nghe nó, liên kết với video YouTube và có cả một nút bạn có thể sử dụng để mua bài hát hoặc album trên Amazon.

3. Whatzatsong.com

Whatzatsong.com là một trong những trang web có thể khắc phục giúp bạn những hạn chế của việc tìm kiếm tên bài hát qua micrô bằng cách kết hợp với sức mạnh tìm kiếm âm nhạc của cộng đồng mạng.

tìm bài hát qua giai điệu

Tuy nhiên, trang web này không phải là dịch vụ tự động sử dụng công nghệ công nhận âm thanh để xác định âm nhạc. Thay vào đó, bài hát bạn tải lên sẽ được lưu trữ trong thư viện và những người truy cập vào trang web sẽ nghe nhạc của bạn và cố gắng xác định tên bài hát giúp bạn.

Whatzatsong.com giống như một diễn đàn để người dùng trao đổi tên và giúp đỡ lẫn nhau tìm kiếm tên bài hát. Bạn cũng có thể đi tới phần “Can you name these samples?”, nghe nhạc mà người khác đã ghi lại để giúp người dùng khác xác định tên bài hát.

Hi vọng những gợi ý trên đây của Yokara sẽ giúp bạn tìm kiếm được bài hát mà bạn yêu thích. 

Hãy trải nghiệm cùng ứng dụng miễn phí “iKara – Hát karaoke online và thu âm”

 

 

0 0 votes
Article Rating
Notify of
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments